Wednesday, January 27, 2016

những Tác Dụng Của Kem Chống Nắng Mà Bạn Không Thể Không Biết


Bạn đã biết đa số những công dụng của kem chống nắng cùng với nước da của mình? Thật sự thì kem tránh nắng không chỉ là nguyên liệu chống nắng đơn giản mà nó còn có khả năng nuôi dưỡng và nuôi dưỡng da khác nữa!
Bên cạnh tác dụng chính yếu là tránh nắng thì kem tránh nắng còn đem lại không hề ít các tác dụng khác. Thế nhưng đó không những là công dụng tích cực mà nó còn đem tới những tác dụng phụ nguy hiểm. Các bạn cần biết đến những điều này để có quyết định đúng đắn trong quá trình chọn mua hoặc dùng kem chống nắng. Sau đây hãy cùng chúng tôi khám phá những công dụng của kem chống nắng nhé!

Tác dụng ngăn ngừa lão hóa của kem tránh nắng


Kem tránh nắng được biết đến như một lá chắn cho làn da, làm nuôi dưỡng da không nên khỏi những ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời gay gắt. Như chúng ta đã biết thì ánh nắng và các tia tử ngoại, hồng ngoại có trong ánh nắng gay gắt của mặt trời chính là lý do gây nên nguy cơ nám, sạm da và quan trọng nguy hại nữa đó chính là nguy cơ gây ung thư da. Điều này càng nguy hại hơn nữa lúc khí hậu ngày càng khắc nghiệt, tình trạng nắng nóng tiếp tục diễn ra ở nhiều quốc gia.

Tác dụng phụ kích ứng của kem tránh nắng


Có khả năng nói kem tránh nắng quả thật vô cùng hữu ích cho nước da bạn, tuy nhiên nếu như sử dụng không đúng kem và sử dụng không đúng cách thì bạn có khả năng sẽ gặp các vấn đề về da rất nguy hiểm. Nguy cơ đầu tiên mà bạn có thể mắc phải khi dùng kem chống nắng đó chính là tình trạng kích ứng da. Tình hình này diễn ra như sau, kem chống nắng chứa những hợp chất có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa rát. Một số phái yếu có nước da yếu còn có mặt các phản ứng kích ứng nghiêm trọng như nổi ban và ngứa rất nhiều. Điều này diễn ra là do chất tạo hương thơm và hợp chất bảo quản có tên khoa học là PABA gây nên. Đối với những hoàn cảnh này, bạn có thể dùng kem chống nắng chứa ô-xít kẽm hay titanium đi-ô-xít vì chúng ít gây dị ứng hơn.
Bên cạnh việc gây ra kích ứng, một số người còn gặp tình trạng nổi mụn nhiều hơn. Để chống lại cùng công dụng không mong muốn này, bạn nên chọn sản phẩm kem không gây nên mụn và không nhờn. Khi sử dụng kem bạn nên tránh bôi kem chống nắng lên các vùng niêm mạc như môi, vùng kín, mắt vì chúng vô cùng nguy hiểm. Trên đây chúng ta đã cùng khám phá các công dụng của kem chống nắng. Bên cạnh các tác dụng tích cực thì kem tránh nắng nếu dùng không đúng cách có thể là lý do gấy ra một số vấn đề về da. Chúng ta nên biết tới những điều đó để có chọn lựa đúng đắn trong việc chọn mua hay sử dụng kem chống nắng. Chúc những bạn dùng kem tránh nắng an toàn!

No comments:

Post a Comment