Wednesday, January 27, 2016

các Tác Dụng Của Kem Chống Nắng Mà Bạn Không Thể Không Biết


Bạn đã biết được đa số các tác dụng của kem tránh nắng đối với làn da của mình? Thực sự thì kem tránh nắng không những là thành phần chống nắng đơn giản mà nó còn có khả năng nuôi dưỡng và nuôi dưỡng da khác nữa!
Bên cạnh khả năng chính yếu là tránh nắng thì kem chống nắng còn mang đến không hề ít các công dụng khác. Tuy nhiên đó không chỉ là công dụng tích cực mà nó còn mang lại các tác dụng phụ nguy hại. Các bạn nên biết tới những điều này để có lựa chọn đúng đắn trong quá trình chọn mua hay sử dụng kem tránh nắng. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các tác dụng của kem tránh nắng nhé!

Công dụng ngăn ngừa già hóa của kem chống nắng


Kem tránh nắng được biết đến như một lá chắn cho nước da, làm cho bảo vệ da không nên khỏi những tác nhân từ ánh sáng mặt trời gay gắt. Như chúng ta đã biết thì ánh sáng và những tia tử ngoại, hồng ngoại có trong ánh sáng gay gắt của mặt trời chính là nguyên nhân gây nên tình hình nám, sạm da và đặc biệt nguy hiểm nữa là nguy cơ bị ung thư da. Điều đó càng nguy hại hơn nữa khi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, nguy cơ nắng nóng tiếp tục diễn ra ở nhiều đất nước.

Tác dụng phụ dị ứng của kem chống nắng


Có khả năng nói kem tránh nắng quả thật vô cùng tốt cho làn da bạn, thế nhưng nếu sử dụng không đúng kem và dùng không đúng cách thì bạn có thể sẽ gặp các vấn đề về da rất nguy hiểm. Nguy cơ đầu tiên mà bạn có khả năng mắc phải khi sử dụng kem chống nắng đó chính là tình hình kích ứng da. Tình trạng này diễn ra như sau, kem tránh nắng chứa các hóa chất có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa rát. 1 số phái nữ có làn da yếu còn xuất hiện các phản ứng dị ứng trầm trọng như phát ban và ngứa rất nhiều. Điều này diễn ra là do chất tạo mùi hương và chất bảo quản có tên khoa học là PABA gây nên. Đối với các trường hợp này, bạn có khả năng sử dụng kem chống nắng chứa ô-xít kẽm hay titanium đi-ô-xít bởi vì chúng ít gây dị ứng hơn.
Bên cạnh việc gây ra dị ứng, 1 số người còn gặp nguy cơ nổi mụn nhiều hơn. Để chống lại cùng công dụng không mong chờ này, bạn nên lựa chọn sản phẩm kem không gây nên mụn và không nhờn dính. Lúc dùng kem bạn nên tránh thoa kem tránh nắng lên các vùng niêm mạc như môi, vùng kín, mắt vì chúng vô cùng nguy hiểm. Bên trên chúng ta đã cùng khám phá những tác dụng của kem chống nắng. Bên cạnh các hiệu quả tích cực thì kem chống nắng nếu như dùng không đúng cách có khả năng là nguyên nhân gây nên 1 số vấn đề về da. Chúng ta cần biết tới các điều đó để có chọn lựa đúng đắn trong việc chọn mua hay dùng kem chống nắng. Chúc những bạn dùng kem tránh nắng an toàn!

No comments:

Post a Comment