Wednesday, December 2, 2015

5 Liệu Pháp Cho Da Bị Nhờn Thời Điểm Oi Bức

Làn da mặt bị nhờn khiến nhiều chị em khó chịu, nhất là vào thời điểm nắng nóng lượng nhờn gia tăng gấp bội dễ bị nổi mụn. Để chăm sóc da nhờn , giữ da mặt luôn trắng đẹp rạng rỡ không bóng nhẩy chúng ta hãy cùng xem các gợi ý hữu ích của các chuyên da tư vấn nhé!



Vì sao da mặt bị nhờn?


Nguyên nhân da bị nhờn đầu tiên chính là gen di truyền, chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, chiên xào, đổi thay lượng hormone trong cơ thể, thường xuyên bị stress, làm việc trong chỗ nguy hại, hóa chất, thời tiết oi bức nhiều ẩm…
Nguyên nhân nổi mụn khi da mặt tiết ra bã nhờn quá nhiều là vì lúc đó các ống bài tiết chất bã bị thu hẹp do tế bào sừng tăng sinh lấp những ống tiết làm cho chất bã tồn đọng lại gây viêm nhiễm. Cộng thêm chúng ta không vệ sinh sạch da, giữ vệ sinh da mặt ít, để bụi bẩn bám vào da mặt lâu, dùng kem quá nhiều và không đúng cách để các mẫu kem dưỡng da mặt hay mỹ phẩm trang điểm bịt kín lỗ chân lông, các tuyết tiết chất bị nhờn bị nghẽn dẫn đến da mặt nổi nhiều mụn.



Làm sạch da


Sử dụng sữa rửa mặt thường ngày và loại bỏ tế bào chết để loại bỏ tạp chất, bụi bặm dính trên bề mặt da. Nàng hãy luôn giữ da mặt sạch sẽ giảm bã nhờn, ngăn chặn không cho mụn phát triển. Và hãy nhớ tẩy trang , làm sạch da mặt trước khi đi ngủ nhé!



Chọn lựa mỹ phẩm dưỡng da


Trong mùa oi bức càng dễ tăng lượng bị nhờn hơn, vì thế giữ cho da không bị bóng nhờn và rửa trôi lớp trang điểm phía ngoài bạn gái nên chọn mỹ phẩm chăm sóc da đúng phương pháp, dễ thấm nhanh vào da, tạo cảm giác mỏng, dịu nhẹ dễ chịu, thanh lọc từ các tinh chất làm mát như tinh dầu bạc hà… nên ưu ái lựa chọn loại sản phẩm dành cho da nhờn nhé.



Né xa thức ăn dầu mỡ, cay nóng


Đồ ăn chiên chính là thủ phạm làm da tăng tiết bã nhờn và nổi mụn. Hãy né xa thức ăn có nhiều dầu mỡ, cay nóng, thay vào vậy chúng ta nên làm thân với những loại rau xanh, hoa quả để mang đến cho bạn làn da mặt trắng mịn, hồng hào hơn.



Hạn chế stress


Stress là lý do tạo nên tình trạng rối loạn hormone, làm tăng lượng dầu tiết ra. Vì vậy bạn cần giữ tinh thần thoải mái, cân bằng cuộc sống đểgiảm stress.



Dùng mặt nạ tự nhiên


Bí quyết chăm sóc da bị nhờn tốt nhất chính là đắp mặt nạ tự nhiên hàng tuần. Một số loại mặt nạ dưới đây thích hợp cho da mặt nhờn, hạn chế bã bị nhờn như:
Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh: Lấy lòng trắng trứng them vài giọt nước cốt chanh, sau đó bôi dung dịch lên da giữ yên 15-20 phút sau đó rửa sạch da mặt.
Mặt nạ dưa leo: Bổ dưa leo thành các lát mỏng, và đắp lên da, sau 20 phút thì rửa sạch da mặt. Áp dụng nhiều lần sẽ có hiệu quả bất ngờ.

No comments:

Post a Comment